image banner
Long An tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam
Ngày 18/11/2022, UBND tỉnh Long An tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022). Dự Lễ có các đồng chí: Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Hoàng Đình Cán; Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy – Trần Văn Dũng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời; lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh; nguyên lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo qua các thời kỳ; Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh; Hội Khuyến học tỉnh; Hội Cựu giáo chức tỉnh và gần 200 nhà giáo tiêu biểu.

nhagiao-quangcanh-18-11-22.jpg

Đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm

Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp để toàn xã hội, các cấp chính quyền, đoàn thể xã hội, các bậc phụ huynh học sinh và các thế hệ học sinh, sinh viên bày tỏ lòng biết ơn, trân trọng, cũng như khẳng định những đóng góp to lớn của đội ngũ các thế hệ nhà giáo. Đồng thời đây cũng là dịp để những người làm công tác giáo dục nhận thức rõ hơn nữa vị trí, nhiệm vụ vinh quang của mình, từ đó quyết tâm thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua do ngành Giáo dục và Đào tạo phát động, ra sức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, phấn đấu rèn luyện "Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo", hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao cho.

 nhagiao-bo-18-11-22.jpg

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An

Trong 40 năm qua, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An đã không ngừng đổi mới, phát triển để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Tỷ lệ huy động học sinh đi học đúng độ tuổi ngày càng cao; tính đến năm học 2022-2023, có 99,99% trẻ 5 tuổi ra lớp mẫu giáo, 99,95% học sinh tiểu học, 95,35% học sinh trung học cơ sở và 74,35% học sinh trung học phổ thông đi học đúng độ tuổi. Công tác triển khai sắp xếp hệ thống trường, lớp, đầu tư cơ sở vật chất trường, lớp học theo lộ trình, nhằm tinh gọn, nâng cao hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu dạy và học. Đến nay, toàn tỉnh có 591 cơ sở giáo dục từ giáo dục mầm non đến giáo dục phổ thông được đầu tư kiên cố trãi đều 188/188 xã, phường, thị trấn. Trong đó, có 54,31% (321/591) trường học đạt chuẩn quốc gia. Công tác tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên được quan tâm thực hiện cơ bản đáp ứng yêu cầu thực hiện đổi mới giáo dục.

 nhagiao-phatbieu-18-11-22.jpg

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được ghi nhận, biểu dương những thành tích của đội ngũ thầy cô giáo tỉnh nhà. Bí thư Tỉnh ủy mong rằng thời gian tới, đội ngũ thầy cô giáo tiếp tục cống hiến tài và đức tận tâm, tận tụy "dạy tốt", luôn là tấm gương tốt, nỗ lực tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo; đồng thời, không ngừng đổi mới, nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng sư phạm để đáp ứng yêu cầu giảng dạy trong giai đoạn hiện nay. Đối với những nhà giáo đã nghỉ hưu, với kinh nghiệm và lòng nhiệt tình của mình, các thầy cô tiếp tục cống hiến, thông qua hội Khuyến học, hội Cựu giáo chức và các Đoàn thể các cấp để có đóng góp tích cực, đưa sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà ngày càng phát triển bền vững. Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban cán sự đảng UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, các cấp, các địa phương tiếp tục có sự quan tâm, hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục, tạo điều kiện thuận lợi để hoạt động giáo dục - đào tạo tỉnh nhà giữ vững ổn định, đảm bảo nguyên tắc hoạt động "Dạy thật, học thật, thi thật và đạt thành tích thật"; ngoài ra, cần quan tâm thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ đối với giáo viên, nhất là các chính sách đặc thù liên quan đến thu nhập, điều kiện làm việc để các thầy cô ổn định cuộc sống và an tâm công tác.

nhagiao-ubnd-18-11-22.jpg 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể

Dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập" năm học 2021-2022 và 37 tập thể được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021-2022.

 nhagiao-chupanh-18-11-22.jpg

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

TL

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh